Hiểu về kinh tế tuần hoàn

Địa chỉ: Giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: luatphungsu@gmail.com
Hoạt động
Bắt đầu kinh doanh: Những mặt tốt và những đánh đổi cần hy sinh

Bắt đầu kinh doanh: Những mặt tốt và những đánh đổi cần hy sinh

Minh: Mình thấy bắt đầu kinh doanh rất hấp dẫn, nhưng cũng mơ hồ quá. Không biết phải bắt đầu từ đâu cả. Lan: Mình hiểu cảm giác đó. Khi bắt đầu, bước đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu thị trường. Nếu nắm rõ nhu cầu của khách hàng và biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì, bạn sẽ dễ xác định hơn nên tập trung vào đâu.
Hiểu về kinh tế tuần hoàn
Ngày đăng: 05/12/2024 09:44 PM Lượt xem: 264

Mai: Này các cậu, hôm qua mình nghe sếp nhắc đến "kinh tế tuần hoàn", nhưng chưa hiểu rõ lắm. Có ai biết không?


Hùng: Mình biết chút chút. Kinh tế tuần hoàn là mô hình sản xuất và tiêu dùng mà ở đó, mọi thứ đều được tái sử dụng hoặc tái chế để giảm thiểu rác thải và tận dụng tài nguyên tối đa. Nó giống như “không có gì bị lãng phí” vậy.


Linh: Đúng rồi! Khác với mô hình truyền thống “sản xuất - tiêu dùng - thải bỏ”, kinh tế tuần hoàn thêm một bước nữa là tái chế và tái sử dụng. Ví dụ như trong ngành thời trang, nhiều thương hiệu đang thu gom quần áo cũ để tái chế thành sản phẩm mới.


Mai: Nghe hay nhỉ! Nhưng có ứng dụng thực tế nào ngoài thời trang không?


Hùng: Có chứ! Ví dụ như ngành xây dựng, họ dùng vật liệu tái chế từ các công trình cũ. Hay các công ty sản xuất đồ gia dụng cũng dùng nhựa tái chế để làm ra sản phẩm mới.


Linh: Ngành thực phẩm cũng áp dụng nữa. Một số công ty biến vỏ trái cây thành phân hữu cơ hoặc thức ăn cho gia súc thay vì vứt đi. Vừa giảm rác, vừa tạo giá trị mới.


Mai: Nhưng để làm được vậy chắc tốn kém nhỉ?


Hùng: Ban đầu thì có thể cao, nhưng về lâu dài lại tiết kiệm. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp còn nhận được hỗ trợ từ chính phủ hoặc các quỹ môi trường khi áp dụng mô hình này.


Linh: Đúng! Và quan trọng là nó giúp bảo vệ môi trường, giảm áp lực lên tài nguyên thiên nhiên. Người tiêu dùng giờ cũng thích ủng hộ những thương hiệu “xanh” hơn.


Mai: Nghe hấp dẫn thật! Cảm ơn hai cậu nhé. Mình sẽ tìm hiểu thêm để đề xuất cho công ty áp dụng thử xem sao.

Chia sẻ: