Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

Địa chỉ: Giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai
Vietnamese
English
China
Japan
Korea
Hotline hỗ trợ:

0935 349 439

Email: luatphungsu@gmail.com
Hoạt động
Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông

Linh: Mọi người, dạo này thấy thành phố mình đang đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Mọi người nghĩ sao về việc này? Huy: Mình thấy rất cần thiết. Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế. Khi cơ sở hạ tầng tốt, việc vận chuyển hàng hóa và di chuyển của người dân sẽ thuận lợi hơn, từ đó thúc đẩy kinh tế phát triển.
Hiểu về Blockchain Layer 1

Hiểu về Blockchain Layer 1

Hà: Mọi người ơi, mình đang tìm hiểu về Blockchain Layer 1 mà thấy khái niệm này khá phức tạp. Có ai biết rõ không? Tuấn: Mình có tìm hiểu sơ qua. Layer 1 là lớp cơ bản của blockchain, nó giống như nền móng của một tòa nhà vậy. Các blockchain như Bitcoin chính là Layer 1, cung cấp cơ sở hạ tầng để các giao dịch và hợp đồng thông minh diễn ra.
Năng lực cạnh tranh quốc gia

Năng lực cạnh tranh quốc gia

An: Này các bạn, mình đang tìm hiểu về năng lực cạnh tranh quốc gia. Mọi người có ai biết rõ về chủ đề này không? Bình: À, năng lực cạnh tranh quốc gia là khả năng của một quốc gia trong việc tạo ra giá trị và gia tăng thịnh vượng cho người dân. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng suất lao động, chất lượng giáo dục, hạ tầng cơ sở, và cả thể chế chính trị.
Quan tâm quyền lợi người tiêu dùng

Quan tâm quyền lợi người tiêu dùng

Mai: Mọi người ơi, gần đây mình thấy quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng nhiều quá. Chúng ta nên tìm hiểu thêm để tự bảo vệ bản thân chứ nhỉ? Tuấn: Đúng đó, Mai. Quyền lợi người tiêu dùng rất quan trọng, nhất là quyền được thông tin, quyền được an toàn, quyền được lựa chọn, và quyền được khiếu nại. Nhiều người không để ý nên dễ bị thiệt thòi.
Trái phiếu xanh

Trái phiếu xanh

Nhân: Này mọi người, gần đây mình có nghe nói nhiều về "trái phiếu xanh", nhưng chưa hiểu rõ lắm. Ai biết có thể giải thích thêm không? Lan: À, "trái phiếu xanh" là một dạng chứng khoán nợ, giống như các loại trái phiếu khác, nhưng điểm đặc biệt là số tiền huy động được sẽ dùng cho các dự án có lợi cho môi trường và phát triển kinh tế xanh.
Chiến lược Make in VIetnam

Chiến lược Make in VIetnam

Minh: Chào cả nhà, dạo này công việc thế nào rồi? Hùng, nghe nói công ty cậu đang áp dụng chiến lược "Make in Vietnam," đúng không? Hùng: Đúng đó Minh. Chúng mình đang chuyển từ sản xuất gia công sang tự thiết kế, tự sản xuất và xây dựng thương hiệu. Mục tiêu là nâng cao giá trị cho sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.
Cạnh tranh thị trường F&B

Cạnh tranh thị trường F&B

Minh: Chào cả nhà, dạo này công việc thế nào rồi? Lan, quán cà phê của cậu vẫn đông khách chứ? Lan: Cũng tạm ổn Minh, nhưng gần đây cạnh tranh trong ngành F&B căng thẳng lắm. Có rất nhiều quán mới mở với mô hình độc đáo, làm mình phải liên tục đổi mới để giữ chân khách hàng.
Tình trạng đầu cơ bất động sản

Tình trạng đầu cơ bất động sản

Minh: Chào cả nhà, dạo này công việc thế nào rồi? Lan, mình thấy có giai đoạn giá bất động sản tăng nhanh quá, cậu có biết gì về tình trạng đầu cơ không? Lan: Đúng đó Minh, đầu cơ bất động sản là một vấn đề lớn. Nhiều người mua đất, nhà chỉ để chờ giá lên rồi bán kiếm lời, mà không hề sử dụng thực sự.
Hiểu về trung tâm tài chính quốc tế

Hiểu về trung tâm tài chính quốc tế

Minh: Chào cả nhà, dạo này công việc thế nào rồi? Hùng, nghe nói cậu vừa có chuyến công tác tới Hong Kong, trung tâm tài chính lớn của châu Á, chắc học hỏi được nhiều điều thú vị lắm nhỉ? Hùng: Đúng đó Minh, Hong Kong thật sự là một trung tâm tài chính quốc tế đẳng cấp. Mình đã học được nhiều về cách mà nơi này thu hút các tập đoàn lớn và các dịch vụ tài chính toàn cầu.
Các cách marketing sản phẩm hiệu quả

Các cách marketing sản phẩm hiệu quả

Minh: Chào cả nhà, dạo này công việc thế nào rồi? Lan, shop của cậu giờ vẫn bán tốt ở thị trường quốc tế chứ? Lan: Cũng ổn lắm Minh. Mấy tháng nay tập trung vào thị trường Mỹ và Úc, đơn hàng tăng hẳn nhờ đẩy mạnh quảng cáo trên Amazon và eBay.
Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
Ngày đăng: 02/01/2025 07:19 PM Lượt xem: 207

 

Nam: Mấy hôm trước tớ đọc được bài viết về SAF – nhiên liệu hàng không bền vững. Nghe nói đây là giải pháp giúp giảm lượng khí thải CO₂ của ngành hàng không đáng kể đấy.


Huy: Đúng rồi! SAF không chỉ giảm CO₂, mà còn giảm các loại khí thải khác như NOₓ và các hạt bụi mịn. Tớ nhớ không nhầm thì SAF được sản xuất từ dầu thực vật, mỡ động vật, thậm chí cả chất thải công nghiệp nữa.


Mai: Chính xác. Tớ từng tham gia hội thảo về chủ đề này. Họ nói SAF có thể giảm đến 80% lượng khí thải CO₂ so với nhiên liệu truyền thống, tùy thuộc vào quy trình sản xuất và nguyên liệu đầu vào.


Linh: Nhưng liệu giá thành của SAF có đắt hơn nhiều so với nhiên liệu thông thường không? Vì nếu quá đắt thì chắc khó phổ biến lắm.


Mai: Hiện tại đúng là đắt hơn, nhưng các công ty đang đầu tư mạnh vào nghiên cứu và mở rộng quy mô sản xuất để giảm chi phí. Thêm nữa, một số quốc gia như Mỹ hay EU đã đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính cho ngành SAF.


Nam: Cũng hợp lý thôi, vì ngành hàng không chiếm khoảng 2-3% lượng phát thải CO₂ toàn cầu. Nếu không cải thiện thì khó đạt được mục tiêu giảm phát thải theo Thỏa thuận Paris.


Huy: Nghe nói các hãng hàng không lớn như Lufthansa, United Airlines hay Vietnam Airlines cũng đã thử nghiệm và sử dụng SAF trong một số chuyến bay.


Linh: Tớ thấy nếu muốn SAF phổ biến, cần cả nỗ lực từ chính phủ, doanh nghiệp, và người tiêu dùng. Ví dụ, hành khách có thể chọn trả thêm phí môi trường để sử dụng SAF.


Mai: Đồng ý! Và cần cả việc nâng cao nhận thức nữa. Nhiều người vẫn chưa hiểu SAF là gì, tác dụng ra sao. Nếu làm tốt, ngành hàng không không chỉ giảm khí thải mà còn tạo ra chuỗi giá trị bền vững từ sản xuất đến tiêu dùng.


Nam: Tóm lại, SAF là xu hướng không thể bỏ qua trong tương lai. Chỉ là cách triển khai như thế nào để hiệu quả thôi.

Chia sẻ: